วันศุกร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2554

สาวเครียดเทศกิจยึดแผงค้ามีดจี้คอลูกชาย “บิณฑ์” ฮีโร่พุ่งชาร์จตัวเด็ก

ระทึก...หญิงสาวคลั่ง มีดจี้คอลูกชายวัย 1 ขวบเป็นตัวประกัน ร้องขอความเป็นธรรมถูกเทศกิจยึดแผงค้าหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ จนไม่มีที่ทำกิน ไทยมุงแห่ดู จนท.ต้องกันให้ห่างออกจากพื้นที่ “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” สวมบทฮีโร่พุ่งชาร์จคว้าตัวเด็กได้อย่างปลอดภัย ก่อนนำตัวเด็กและแม่เด็กส่ง รพ.ขณะที่บรรดาผู้ค้า เชื่อ สาเหตุน่ามาจากความเครียดที่แม่เด็กร้องเรียนเรื่องแผงค้ากับเขตปทุมวัน แต่เรื่องเงียบ จึงทำให้มาก่อเหตุ
      
       วันนี้ (9 ก.ย.) เมื่อเวลา 13.30 น. พ.ต.ท.ธนัช เมฆะธรรมเดช สวป.สน.ปทุมวัน รับแจ้งเหตุหญิงสาวคลุ้มคลั่งจับเด็กเป็นตัวประกัน เหตุเกิดบริเวณรั้วคอนกรีตริมทางเท้าด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ฝั่งอิเซตัน ถ.ราชดำริ แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กทม.จึงรุดไปตรวจสอบ
      
       ที่เกิดเหตุพบไทยมุงจำนวนมากกำลังมุงดู น.ส.ปริมฤดี เจริญกำชัย อายุ 24 ปี กำลังใช้มีดสับผลไม้ยาวประมาณ 12 นิ้ว จี้ ด.ช.ฐานะพัฒน์ เจริญกำชัย หรือ น้องอั่งเปา อายุ 1 ขวบ ซึ่งเป็นบุตรชายเป็นตัวประกัน พร้อมขู่ไม่ให้ใครเข้าใกล้ มิฉะนั้น จะทำร้ายเด็ก นอกจากนี้ ยังด่าทอเจ้าหน้าที่เทศกิจ และร้องขอความเป็นธรรมเกี่ยวกับแผงค้า ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่เทศกิจยึดไป อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้พยายามกันประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้องให้ออกห่างจากที่เกิดเหตุ เนื่องจากเกรงว่า น.ส.ปริมฤดี จะเครียดและทำร้ายเด็ก เจ้าหน้าที่พยายามเกลี้ยกล่อมให้ปล่อยเด็ก แต่ไม่เป็นผล กระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 1 ชม.จังหวะที่ น.ส.ปริมฤดี เผลอ เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าชาร์จตัว น.ส.ปริมฤดี โดยที่เด็กไม่ได้รับอันตราย ก่อนนำตัว น.ส.ปริมฤดี และด.ช.อั่งเปา ส่ง รพ.ตำรวจ
      
       จากการสอบสวน นายจิตวิสุทธิ์ ภู่วงษ์ อายุ 28 ปี พ่อค้าขายน้ำดื่ม กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ น.ส.ปริมฤดี เคยเปิดแผงขายชุดชั้นในสตรีอยู่บริเวณริมทางเท้าตรงข้ามกับร้านน้ำของตน ก่อนเกิดเหตุ น.ส.ปริมฤดี ได้มาปรับทุกข์ให้ฟัง ว่า เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมาได้ถูกเจ้าหน้าที่เทศกิจยึดแผงค้า ทั้งที่ได้จ่ายค่ารายเดือนให้กับเจ้าหน้าที่เทศกิจโดยตลอด แม้จะพยายามร้องขอความเป็นธรรม กับทางสำนักงานเขตปทุมวัน แต่ไม่ได้รับการเหลียวแล ประกอบกับมีหนี้สิน และต้องเลี้ยงดูบุตรชายเพียงลำพัง ทำให้เกิดความเครียด จึงได้มาก่อเหตุดังกล่าว
      
       ด้าน นายดี เรือน อายุ 22 ปี ชาวกัมพูชา พ่อค้าขายผลไม้ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเวลา 11.30 น.เห็น น.ส.ปริมฤดี อุ้มบุตรชายเดินไป-มาบริเวณริมทางเท้า ก่อนที่จะเดินมาที่รถเข็นผลไม้ของตน ซึ่งอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ ก่อนหยิบมีดสับผลไม้ที่วางอยู่บนตู้ พร้อมกล่าวว่า ขอยืมไปใช้ก่อนเดี๋ยวนำมาคืน พอตนหันหน้ามาเห็น น.ส.ปริมฤดี นั่งอยู่ที่บริเวณรั้วคอนกรีตริมฟุตปาท พร้อมถือมีดสับผลไม้จี้ที่ตัวบุตรชาย พร้อมตะโกนด่าทอเจ้าหน้าที่เทศกิจ ร้องโวยวายขอความเป็นธรรม
      
       ด้าน บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ซึ่งได้เข้าชาร์จตัว น.ส.ปริมฤดี กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้รับแจ้งว่า มีหญิงสาวจับเด็กชายซึ่งเป็นลูกของตนเองเป็นตัวประกัน เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม ซึ่งตนประเมินว่า หญิงสาวรายนี้มีเจตนาเพียงต้องการเรียกร้องความเป็นธรรมเกี่ยวกับแผงค้าที่ ถูกเจ้าหน้าที่เทศกิจยึดไป เคยไปร้องกับทางเขต แต่เรื่องก็เงียบไป ทำให้ต้องมาก่อเหตุดังกล่าว คงจะไม่ทำร้ายเด็กอย่างแน่นอน ซึ่งก่อนที่จะเข้าชาร์จ ตนอาศัยจังหวะที่มีดห่างจากตัวเด็ก คิดว่า หากเข้าชาร์จในจังหวะนั้น ตัวเด็กจะไม่ได้รับอันตราย จึงได้สินใจเข้าชาร์จโดยทันที

http://www.manager.co.th/Crime/ViewNews.aspx?NewsID=9540000114693

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น