วันเสาร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2554

ภานุวัตน์ซัดชัย!ฉลามชลเฉือนนาวีหวิว1-0



ภานุวัฒน์ จินตะ ลงมาเป็นซุปเปอร์ซับ ซัดประตูชัยให้ทีม "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี เฉือนเอาชนะ "ตะหานน้ำ" ราชนาวี สโมสร ไปได้แบบหวุดหวิด 1-0 ในนาทีที่ 87 ช่วยให้ทีมดังจากภาคตะวันออก เก็บ 3 คะแนนอันล้ำค่า ขยับขึ้นไปรังรองจ่าฝูงสำเร็จ


        การแข่งขันฟุตบอล ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 เลกสอง นัดที่ 22 ของฤดูกาล ประจำวันที่ 10 ก.ย. ที่ผ่านมา

    
ชลบุรี เอฟซี  1-0  ราชนาวีสโมสร



        ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 3 ของตาราง ลงสนามมา 21 นัด มี 42 คะแนน ในฐานเจ้าบ้านลงสนามพบกับ "ตะหานน้ำ" ราชนาวี สโมสร ทีมอันดับ 15 ลงสนาม 21 นัด มี 20 แต้ม โดยคู่นี้เจอกันมาเลกแรก ชลบุรี ชนะ 2-0


        เกมนี้ เจ้าบ้านพักผู้เล่นทีมชาติไทย ไว้ข้างสนามเกือบหมด ไม่ว่าจะเป็น ชลทิตย์ จันทคาม, สุทธินันท์ พุกหอม และ อดุลย์ หละโสะ ปล่อยเพียง สินทวีชัย หทัยรัตนกุล กับ อาทิตย์ สุนทรพิธ ลงสนามเพียงสองคนเท่านั้น แต่ยังมี เทิดศักดิ์ ใจมั่น, พิภพ อ่อนโม้ และ คาซูโตะ คูชิดะ ลงเป็นแกนหลัก


        ส่วน ราชนาวี ที่ชนะมา 3 เกมรวด มี โอลอฟ วัตสัน, อเล็กซ์ ดา คอสต้า, วุฒิชัย อะสุชีวะ, สมพร ธัญญเจริญ และ ชิน ยัง ชอล ลงเป็นตัวหลักเหมือนเดิม โดยเกมนี้มีฝนตกลงมาตั้งแต่ช่วงบ่าย จนกระทั่งถึงเวลาแข่งขันก็ยังคงตกลงมาไม่ขาดสายทำให้สภาพสนามค่อนข้างลื่นพอ สมควร


        เริ่มเกมมาได้เพียง 3 นาที ชลบุรี เปิดฉากทักทายก่อนและเกือบได้ประตูขึ้นนำเมื่อผู้เล่นราชนาวี พลาดท่าเสียบอลหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนที่ พิภพ อ่อนโม้ จะจ่ายให้ เนย์ ฟาเบียโน่ สับไกยิงด้วยเท้าซ้ายหน้าเขตโทษ บอลพุ่งเฉี่ยวเสาออกหลังนิดเดียว


        อาคันตุกะจากสัตหีบสวนกลับเกือบได้ประตูเช่นกัน แต่จังหวะสุดท้าย สมพร ธัญญเจริญ ยิงโด่งข้ามคานออกหลังไป ก่อนที่ นาทีที่ 13 อาทิตย์ สุนทรพิธ ดาวเตะทีมชาติไทย ของชลบุรี ได้โอกาสยิงฟรีคิก 35 หลา บอลพุ่งเหมือนจะเสียบใต้คาน แต่ ชัยพร อุตตะมะรัตน์ นายทวารราชนาวี เหินตัวปัดบอลออกหลังได้หวุดหวิด


        ถัดมา 3 นาที ชลบุรีต่อบอลตามช่องอย่างสวยงาม ก่อนที่จังหวะสุดท้ายจะเป็น เทิดศักดิ์ ใจมั่น ที่ได้ยิงบนเส้น 18 หลา ติดบล็อกกองหลังทีมเยือนออกหลังไป


        ราชนาวี พยายามใช้ความสามารถเฉพาะตัวของนักเตะเข้าทำ แต่จังหวะสุดท้ายมักโดนสกัดไว้ได้ตลอด ทว่า นาทีที่ 20 กองเชียร์ราชนาวี เกือบได้เฮกันลั่นเมื่อ โอลอฟ วัตสัน เปิดบอลจากกราบซ้ายไปเสาสองให้ วุฒิชัย อะสุชีวะ โหม่งเต็มศีรษะ บอลพุ่งเหมือนจะเสียบใต้คาน แต่ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ยังไวทายาดลอยตัวปัดออกหลังไปได้อย่งสวยงาม


        ทั้งสองทีมพยายามเปิดเกมรุกเพื่อเอาประตูขึ้นนำให้ได้ แต่ด้วยสภาพสนามที่ค่อนข้างลื่น ทำให้การคอนโทรลบอลกับพื้นทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร


        อย่างไรก็ดี ท้ายเกมทั้งสองทีมมีโอกาสทำประตูฝั่งละครั้งในช่วง นาทีที่ 41 โดย ชลบุรี ได้ลุ้นก่อนจาก เนย์ ฟาเบียโน่ ที่ยิงไกล 30 หลา แต่ ชัยพร อุตตะมะรัตน์ ยังเซฟไว้ได้


        นาทีถัดมา ราชนาวี โต้กลับไว และจังหวะสุดท้าย ชิน ยัง ชอล ได้สับไกยิงแต่บอลเฉี่ยวเสาออกไปนิดเดียว ทำให้จบครึ่งแรก ทั้งสองทีมเสมอกันอยู่ 0-0


        ครึ่งหลังกลับมาเล่นได้เพียง 39 วินาที ชลบุรี เกือบได้ประตูขึ้นนำ เมื่อ สุรีย์ สุขะ กระชากบอลจากกลางสนามมาถึงเส้นหลังฝั่งขวาให้ พิภพ อ่อนโม้ ยิง ทว่าไม่ถนัด ทำให้บอลไม่ตรงกรอบ


        นาทีถัดมา เนย์ ฟาเบียร์โน่ ได้โหม่งจากลูกเปิดทางริมเส้นฝั่งซ้ายของ ไดกิ ฮิกูชิ ตัวสำรองที่เพิ่งเปลี่ยนตัวลงไปในครั้งหลัง แต่บอลเฉี่ยวเสาออกหลังอย่างน่าเสียดาย


        เกมของ ชลบุรี ดีกว่า ราชนาวี อย่างชัดเจน โดยเป็นฝ่ายครองบอลบุกได้ตลอดแต่จังหวะจบสกอร์ยังไม่สามารถทำได้ ทว่า นาทีที่ 61 ราชนาวี สวนกลับไวและได้ลุ้นสับไกยิงประตูถึงสองครั้งติดต่อกัน เริ่มจาก โอลอฟ วัตสัน ที่ยิง 30 หลา แต่ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ล้มตัวปัดบอลไว้ได้ และไม่ถึงนาที เปาโล บาร์โบซ่า ตัวสำรองที่เพิ่งเปลี่ยนลงไปได้ยิงในเขตโทษแต่ "เจ้าตี๋" ยังเซฟไว้ได้อีกครั้ง


        เกมโต้กลับของ ราชนาวี ทำได้ดีและได้ลุ้นยิงประตูอย่างต่อเนื่องรวมถึง นาทีที่ 69 ที่น่าได้ประตูขึ้นนำสุดๆ เมื่อ เปาโล บาร์โบซ่า เหลือบเห็น สินทวีชัย ออกมาไกลจากเส้นประตู จึงลองยิงไกล บอลพุ่งเกือบเสียบใต้คานแต่นายด่าน ทีมชาติไทย ยังถอยกลับออกไปปัดบอลออกหลังหวุดหวิด


        ราชนาวี ยังคงเล่นโต้กลับเรื่อยๆ แต่จังหวะยิงส่วนใหญ่ไม่ค่อยตรงกรอบ ขณะที่ ชลบุรี แม้จะครองบอลบุกแต่จังหวะเข้าทำยังไม่เฉียบคม อีกทั้ง ชัยพร อุตตะมะรัตน์ ผู้รักษาประตู ราชนาวี คอยออกมาตัดบอลไว้อยู่ตลอด


        ท้ายเกม ชลบุรี โหมบุกอย่างหนักหวังเอาประตูชัย และก่อนหมดเวลาเพียงแค่ 3 นาที กองเชียร์ "ฉลามชล" ได้เฮกันลั่นสนาม เมื่อกองหลัง ราชนาวี เคลียร์บอลไม่ขาด ทำให้ ภานุวัฒน์ จินตะ ตัวสำรองที่เปลี่ยนตัวลงไป ตั้งป้อมปั่นบอลด้วยเท้าขวาบนเส้น 18 หลา โค้งเสียบสามเหลี่ยมเข้าประตูอย่างสวยงาม ให้ ชลบุรี ชนะ ราชนาวี 1-0 เก็บสามคะแนนพร้อมขึ้นไปเป็นรองจ่าฝูงแทน เมืองทองฯ ทันที


        วาทะโค้ช 
        วิทยา เลาหกุล กุนซือ ชลบุรี เอฟซี "การจบสกอร์คือข้อบกพร่อง ที่เราต้องแก้ไขโดยด่วน โดยเฉพาะ พิภพ กับ เนย์ ฟาเบียร์โน่ ที่ประสานงานกันไม่ค่อยดีเท่าไหร่ รวมถึง อาทิตย์ ด้วย หากฟอร์มยังเป็นแบบนี้ มีโอกาสที่เราจะแพ้ นาซาฟ เหมือนกัน ส่วนเกมนี้การได้ 3 แต้มถือว่าโอเค" 
        วรกร วิจารณรงค์ กุนซือราชนาวีสโมสร "น่าเสียดายที่เรายื้อไว้ได้ไม่จบเกม ซึ่งการเล่นกับทีมระดับอย่าง ชลบุรี จะพลาดไม่ได้เด็ดขาด และเกมนี้ความผิดพลาดเพียงครั้งเดียว ทำให้แพ้ทันที อย่างไรก็ดี แม้วันนี้จะแพ้ แต่ฟอร์มโดยรวมถือว่าน่าพอใจ และคิดว่าฟอร์มแบบนี้น่าจะอยู่รอดได้"


        รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม 
        ชลบุรี เอฟซี : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล 6, สุรีย์ สุขะ 6, เคนเน็ต อัคคูเซ่ 5.5, ดาร์โก้ ราโคเซวิช 5.5, อนุชา กิจพงษ์ศรี 6 (ภานุวัฒน์ จินตะ 6.5), คาซูโตะ คูชิดะ 6, เกรียงไกร พิมพ์รัตน์ 4.5 (อดุลย์ หละโสะ 6) เทิดศักดิ์ ใจมั่น 5.5, อาทิตย์ สุนทรพิธ 5.5 (ไดกิ ฮิกูชิ 5), เนย์ ฟาเบียร์โน่ 5.5, พิภพ อ่อนโม้ 5.5 
        ราชนาวี สโมสร : ชัยพร อุตตะมะรัตน์ 6, ชณธวัฒน์ ศรีสุข 5.5, กุศล เพ่งผล 5, ดิโอมานเด้ อดาม่า 5, สัมพันธ์ ดำสุข 5, ชิน ยัง ชอล 5.5, คัวเม่ มาติเยอร์ 5 (สุรศักดิ์ คุ้มกัน 5), โอลอฟ วัตสัน 5.5, สมพร ธัญเจริญ 5.5, อเล็ก ดา คอสต้า 6, วุฒิชัย อสุชีวะ 5.5 (เปาโล บาร์โบซ่า 5)


        แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : ภานุวัฒน์ จินตะ กองกลาง ชลบุรี เอฟซี




ไฮไลท์ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2011 ชลบุรี เอฟซี ชนะ ราชนาวี สโมสร 1 - 0 

http://www.siamsport.co.th/ThaiPremierLeague/result_report.asp?id=20839

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น